Bí Kíp Viết Kịch Bản Chi Tiết Chương Trình Khai Trương Thu Hút

Bạn cần xây dựng kịch bản chi tiết chương trình khai trương nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Làm thế nào để chương trình được thu hút? Tham khảo ngay bài viết!

Dân gian có câu “đầu xuôi đuôi lọt” chỉ về sự khởi đầu may mắn về sau mọi chuyện suôn sẻ hơn. Vì thế, chương trình khai trương là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. 

Bạn muốn xây dựng kịch bản chi tiết chương trình khai trương ấn tượng nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Tham khảo bài viết dưới đây cùng SEESOUND tìm hiểu bí kíp viết kịch bản chi tiết chương trình khai trương thu hút nhé!

 

Những lưu ý khi viết kịch bản chi tiết chương trình khai trương

 

Trước khi viết kịch bản chi tiết chương trình khai trương bạn cần lưu ý: 

 

Chọn ngày giờ tốt

 

Việc lựa chọn ngày giờ tốt để tổ chức khai trương rất quan trọng, bạn nên:

  • Tránh các ngày xấu, xung khắc với mệnh của chủ doanh nghiệp.
  • Chọn ngày có nhiều sao Đại Cát và tránh sao Đại Hung.
  • Xem ngày tổ chức đó là Hoàng đạo hay Hắc đạo để lựa chọn. 
  • Chọn ngày tốt cũng nên quan tâm đến giờ để khởi sự.

 

Xác định đối tượng tham dự

 

Bạn cần xác định đối tượng tham dự gồm những ai. Nên chọn ngày tổ chức cuối tuần để phù hợp cho cả khách mời là các chủ doanh nghiệp hay người làm nghề tự do. 

 

Lưu ý khi viết kịch bản chi tiết chương trình khai trương

 

Nội dung kịch bản chi tiết chương trình khai trương

 

1. Đón khách mời

 

Đội ngũ lễ tân đứng đón khách hướng dẫn khách vào tham quan địa điểm khai trương và khách mời có thể dùng tiệc buffet nhẹ đã được chuẩn bị từ trước như bánh, trà, trái cây…


Trong khoảng thời gian này, đội kỹ thuật kiểm tra các khâu âm thanh, micro, ánh sáng, … để đảm bảo chương trình diễn ra tốt đẹp. Thời gian đón khách mời diễn ra trong khoảng 15-20  phút là hợp lý.

 

Lễ tân đón khách mời tham dự

 

2. Ổn định chỗ ngồi khách mời

 

Khi mọi thứ đã ổn định thì MC gửi lời chào, lời cảm ơn, lời chúc sức khỏe và bắt đầu khai mạc chương trình.
Kịch bản MC ở phần chương trình này diễn ra khoảng từ 15 – 30 phút với nội dung chính là thông báo mời khách ổn định chỗ ngồi khoảng 2 – 3 lần.

 

MC ổn định chỗ ngồi 

 

3. Tiết mục văn nghệ chào mừng

 

Sau khi MC đã ổn định khách và tuyên bố lý do của buổi lễ sẽ có những tiết mục ca hát, nhảy múa giúp khuấy động không khí chương trình. Thời gian diễn ra một tiết mục văn nghệ khoảng 6-8 phút.

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng

 

4.  Bắt đầu buổi lễ

 

MC tuyên bố chương trình được bắt đầu, sẽ có đội múa lân lên biểu diễn. Đây là hình ảnh không thể thiếu trong ngày khai trương bởi biểu tượng con lân mang đến điều may mắn và sự phát đạt.

 

Múa lân - biểu tượng mang đến điều may mắn và sự phát đạt

 

Sau đó đại diện doanh nghiệp lên phát biểu giới thiệu doanh nghiệp trong vòng khoảng 5 phút. Bài phát biểu cần rõ ràng, mạch lạc và biết nhấn mạnh các sản phẩm, dịch vụ mà công ty, nhà hàng, khách sạn, …cung cấp.

 

Trong buổi lễ, để thay đổi không khí, sẽ xen lẫn một vài tiết mục văn nghệ bởi ca sĩ, nhóm nhảy …
MC chương trình mời ban lãnh đạo công ty, đơn vị liên quan lên cắt băng khai trương khánh thành. Đội kỹ thuật âm thanh ánh sáng sẽ bố trí pháo hoa hoặc bong bóng nổ hai bên. Tiếp đến sẽ là đại biểu lên khui sâm banh chúc mừng.

 

Sau hình thức cắt băng khai trương, MC giới thiệu qua về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một lần nữa. Khách mời tham quan địa điểm khai trương và có thể trải nghiệm dùng thử sản phẩm của công ty.


Hình thức cắt băng khánh thành

 

5. Giao lưu văn nghệ, minigame

 

Để góp phần sôi động không khí, chương trình nên tổ chức một số minigame như bốc thăm trúng thưởng, đố vui hoặc giao lưu văn nghệ cho khách mời tham gia. 

 

Giao lưu văn nghệ, minigame

 

6. Kết thúc buổi lễ 

 

Để kết thúc buổi lễ, MC sẽ gửi lời cảm ơn đến các vị khách mời và kèm theo đó những phần quà nhỏ gửi tặng khách hàng tới tham dự trong ngày khai trương. Cuối cùng, lễ tân tiếp tục vai trò của mình đứng 2 bên và chào khách ra về.

 

Kết thúc buổi lễ khai trương - Khách mời chụp ảnh kỷ niệm

 

Đến với SEESOUND, bạn sẽ được trải nghiệm các thiết bị âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp và chất lượng. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp chương trình của bạn trở nên thành công nhất, hãy liên hệ ngay với SEESOUND qua thông tin dưới đây để được tư vấn miễn phí.

 

  • Địa chỉ: 164 Phan Triêm, P. Hoà Xuân, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
  • SĐT: 0768 122 555 - 0933 855 552
  • Email: info@seesound.vn

 

Với toàn bộ chia sẻ của SEESOUND về kịch bản chi tiết chương trình khai trương trên đây hy vọng sẽ giúp bạn có thể tổ chức buổi lễ khai trương hoành tráng nhất. 

Tin Tức Tương Tự

16/11/2024

Trên chặng đường dài hình thành và phát triển, thành phố Đà Nẵng – mảnh đất nơi “đầu sóng ngọn gió” của xứ Đàng Trong, trải qua bao thăng trầm, biến động của lịch sử đã vươn mình phát triển thành một trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ lớn của Miền Trung – Tây Nguyên. Diện mạo thành phố thay đổi từng ngày. Thế nhưng, giữa lòng thành phố “hiện đại” vẫn hiện hữu những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn thời gian như sợi dây kết nối từ quá khứ đến hiện tại, ẩn chứa bao câu chuyện văn hoá – lịch sử của thành phố và góp phần làm nên “phần hồn đô thị” cho Đà Nẵng.

Xem Thêm
13/11/2024

Từ ngày 14-12-2024 đến 2-1-2025, Đà Nẵng sẽ tổ chức Lễ hội Giáng sinh – Chào năm mới Đà Nẵng 2025 (Danang X’mas – New Year Festival 2025) tại 3 địa điểm chính: Sàn cảnh quan phía Bắc, bờ đông cầu Rồng và Công viên bờ Đông cầu Rồng (khu đất đường Trần Hưng Đạo – Lý Nam Đế); Sàn cảnh quan phía Bắc, bờ Tây cầu Rồng (Đối diện VTV8); Sàn cảnh quan phía Nam, bờ Tây cầu Rồng (Đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm).

Xem Thêm
07/11/2024

Sáng 02-11 tại Hà Nội, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ ký kết biên bản hợp tác giữa hai bên và giới thiệu Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng (DANAFF) lần thứ III, năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi dự buổi lễ.

Xem Thêm