Dân gian có câu “đầu xuôi đuôi lọt” chỉ về sự khởi đầu may mắn về sau mọi chuyện suôn sẻ hơn. Vì thế, chương trình khai trương là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp.
Bạn muốn xây dựng kịch bản chi tiết chương trình khai trương ấn tượng nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Tham khảo bài viết dưới đây cùng SEESOUND tìm hiểu bí kíp viết kịch bản chi tiết chương trình khai trương thu hút nhé!
Trước khi viết kịch bản chi tiết chương trình khai trương bạn cần lưu ý:
Việc lựa chọn ngày giờ tốt để tổ chức khai trương rất quan trọng, bạn nên:
Bạn cần xác định đối tượng tham dự gồm những ai. Nên chọn ngày tổ chức cuối tuần để phù hợp cho cả khách mời là các chủ doanh nghiệp hay người làm nghề tự do.
Lưu ý khi viết kịch bản chi tiết chương trình khai trương
Đội ngũ lễ tân đứng đón khách hướng dẫn khách vào tham quan địa điểm khai trương và khách mời có thể dùng tiệc buffet nhẹ đã được chuẩn bị từ trước như bánh, trà, trái cây…
Trong khoảng thời gian này, đội kỹ thuật kiểm tra các khâu âm thanh, micro, ánh sáng, … để đảm bảo chương trình diễn ra tốt đẹp. Thời gian đón khách mời diễn ra trong khoảng 15-20 phút là hợp lý.
Lễ tân đón khách mời tham dự
Khi mọi thứ đã ổn định thì MC gửi lời chào, lời cảm ơn, lời chúc sức khỏe và bắt đầu khai mạc chương trình.
Kịch bản MC ở phần chương trình này diễn ra khoảng từ 15 – 30 phút với nội dung chính là thông báo mời khách ổn định chỗ ngồi khoảng 2 – 3 lần.
MC ổn định chỗ ngồi
Sau khi MC đã ổn định khách và tuyên bố lý do của buổi lễ sẽ có những tiết mục ca hát, nhảy múa giúp khuấy động không khí chương trình. Thời gian diễn ra một tiết mục văn nghệ khoảng 6-8 phút.
Tiết mục văn nghệ chào mừng
MC tuyên bố chương trình được bắt đầu, sẽ có đội múa lân lên biểu diễn. Đây là hình ảnh không thể thiếu trong ngày khai trương bởi biểu tượng con lân mang đến điều may mắn và sự phát đạt.
Múa lân - biểu tượng mang đến điều may mắn và sự phát đạt
Sau đó đại diện doanh nghiệp lên phát biểu giới thiệu doanh nghiệp trong vòng khoảng 5 phút. Bài phát biểu cần rõ ràng, mạch lạc và biết nhấn mạnh các sản phẩm, dịch vụ mà công ty, nhà hàng, khách sạn, …cung cấp.
Trong buổi lễ, để thay đổi không khí, sẽ xen lẫn một vài tiết mục văn nghệ bởi ca sĩ, nhóm nhảy …
MC chương trình mời ban lãnh đạo công ty, đơn vị liên quan lên cắt băng khai trương khánh thành. Đội kỹ thuật âm thanh ánh sáng sẽ bố trí pháo hoa hoặc bong bóng nổ hai bên. Tiếp đến sẽ là đại biểu lên khui sâm banh chúc mừng.
Sau hình thức cắt băng khai trương, MC giới thiệu qua về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một lần nữa. Khách mời tham quan địa điểm khai trương và có thể trải nghiệm dùng thử sản phẩm của công ty.
Hình thức cắt băng khánh thành
Để góp phần sôi động không khí, chương trình nên tổ chức một số minigame như bốc thăm trúng thưởng, đố vui hoặc giao lưu văn nghệ cho khách mời tham gia.
Giao lưu văn nghệ, minigame
Để kết thúc buổi lễ, MC sẽ gửi lời cảm ơn đến các vị khách mời và kèm theo đó những phần quà nhỏ gửi tặng khách hàng tới tham dự trong ngày khai trương. Cuối cùng, lễ tân tiếp tục vai trò của mình đứng 2 bên và chào khách ra về.
Kết thúc buổi lễ khai trương - Khách mời chụp ảnh kỷ niệm
Đến với SEESOUND, bạn sẽ được trải nghiệm các thiết bị âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp và chất lượng. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp chương trình của bạn trở nên thành công nhất, hãy liên hệ ngay với SEESOUND qua thông tin dưới đây để được tư vấn miễn phí.
Với toàn bộ chia sẻ của SEESOUND về kịch bản chi tiết chương trình khai trương trên đây hy vọng sẽ giúp bạn có thể tổ chức buổi lễ khai trương hoành tráng nhất.
Chiều 26-11, tại công viên APEC, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga thành phố phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Liên bang Nga tại Đà Nẵng, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng tổ chức chương trình Giao lưu văn hóa Việt Nam – Liên bang Nga nhằm giới thiệu văn hóa Nga đến với nhân dân thành phố Đà Nẵng và văn hóa Việt Nam đến với bạn bè Nga.
Xem ThêmTạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ Condé Nast Traveller công bố loạt danh sách những điểm phải đến trên khắp thế giới vào năm 2024, trong đó Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top châu Á và đứng thứ hai trong danh sách 11 nơi tốt nhất châu Á du khách nên ghé thăm nếu dự định du lịch vào năm sau.
Xem Thêm
Với vị trí địa lý và vai trò cửa ngõ du lịch của khu vực miền Trung – Tây Nguyên kết hợp với giá trị lịch sử giao thương, giao lưu văn hóa, các sản phẩm ẩm thực tại Đà Nẵng có sự giao thoa, hội thụ văn hóa ẩm thực các vùng miền Việt Nam và quốc tế nhưng vẫn lưu giữ được những nét đặc sắc riêng của ẩm thực truyền thống địa phương. Bên cạnh đó, Đà Nẵng sẵn có nguồn tài nguyên phong phú cung cấp nguyên vật liệu đa dạng, góp phần tạo nên nét đặc trưng của ẩm thực vùng miền.
Xem Thêm