Bỏ Túi Ngay Nội Dung Kịch Bản Chương Trình Hội Nghị Khách Hàng

Bạn muốn xây dựng nội dung kịch bản chương trình hội nghị khách hàng chuyên nghiệp nhưng chưa biết cách? Những lưu ý khi viết kịch bản là gì? Tìm hiểu ngay!

Nội dung kịch bản chương trình là yếu tố quan trọng cho sự thành công của hội nghị. Bạn muốn tổ chức chương trình hội nghị khách hàng nhưng chưa biết cách lên nội dung kịch bản chương trình sao cho hấp dẫn và hợp lý? 

Vậy đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây, SEESOUND sẽ giúp bạn cách viết nội dung kịch bản chương trình hội nghị khách hàng thật chỉn chu và chuyên nghiệp.

Những lưu ý khi viết nội dung kịch bản chương trình khách hàng

1. Nghiên cứu thông tin trước khi viết kịch bản

Trước khi bắt tay vào việc lên nội dung kịch bản chương trình hội nghị khách hàng bạn cần nghiên cứu kỹ thông tin để xây dựng kịch bản hiệu quả hơn. Những thông tin bao gồm: 

  • Mục đích tổ chức hội nghị
  • Đối tượng tham dự
  • Chủ đề hội nghị
  • Ngân sách
  • Thời gian và thời lượng tổ chức chương trình
  • Địa điểm tổ chức hội nghị khách hàng…

 

Nghiên cứu thông tin trước khi viết kịch bản

2. Phân loại kịch bản

Mỗi chương trình hội nghị khách hàng gồm có 3 loại kịch bản:

  • Kịch bản chương trình hội nghị khách hàng tổng quát: Là kịch bản bao quát chương trình hội nghị gồm timeline chương trình, các nội dung chính và người phụ trách.
  • Kịch bản lời dẫn của MC: là lời dẫn dắt chi tiết với văn phong lịch sự, ngôn từ trau chuốt phù hợp với tính chất hội nghị.
  • Kịch bản âm thanh ánh sáng: dành cho đội ngũ kỹ thuật điều khiển các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng để phù hợp với từng nội dung diễn ra tại hội nghị.

3. Kết cấu của nội dung kịch bản chương trình hội nghị khách hàng

Kết cấu của kịch bản luôn đảm bảo đủ 3 phần: Mở màn, nội dung chính và kết thúc. Nội dung kịch bản hội nghị khách hàng cần được chuẩn bị tỉ mỉ, có tính logic, cẩn thận thể hiện sự trang trọng cũng như chuyên nghiệp của công ty.

 

Chương trình hội nghị khách hàng

4. Điểm nhấn trong kịch bản 

Điểm nhấn là yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công cho hội nghị và gây ấn tượng cho khách hàng. Bạn nên lựa chọn điểm nhấn độc đáo và sắp xếp chúng xuất hiện hợp lý nhằm tạo nên bất ngờ cho người tham dự.
Nội dung kịch bản chương trình hội nghị khách hàng chi tiết 

Nội dung kịch bản chương trình hội nghị khách hàng bao gồm 9 đầu mục cơ bản sau: 

1. Đón khách mời
Đón khách mời là khâu quyết định đến ấn tượng ban đầu của khách hàng bao gồm những việc cơ bản sau:

  • Chỉ dẫn nơi đỗ xe, dắt xe cho khách
  • Lễ tân chào khách
  • Checkin
  • Chỉ dẫn về chỗ,...

Đối với khách mời quan trọng nên tiếp đón cẩn trọng, thường là ban lãnh đạo doanh nghiệp ra đón thể hiện tính chỉn chu hơn.

 

Tiếp đón khách mời

2. Ổn định chỗ ngồi

Đội lễ tân phục vụ khách trong khoảng thời gian trống đón khách và chuẩn bị khai mạc bằng nước trà, bánh, tài liệu,... Khi mọi thứ đã ổn định thì MC gửi lời chào, lời cảm ơn, lời chúc sức khỏe và bắt đầu khai mạc chương trình.

 


Ổn định chỗ ngồi và MC bắt đầu khai mạc chương trình

3. Mở màn

Nhiều doanh nghiệp thường có mở màn các tiết mục sôi động như: nhảy hiện đại, nhảy led dance, nhảy đương đại nhằm nung nóng không khí hội trường.

 


Mở màn bằng những tiết mục văn nghệ

4. Khai mạc

MC sẽ thông báo kế hoạch chương trình hội nghị khách hàng rõ ràng, chi tiết nội dung đến tất cả mọi người. 

5. Trình chiếu giới thiệu về công ty và sự kiện

Bạn nên đầu tư về nội dung và hiệu ứng âm thanh, hình ảnh trình chiếu để giới thiệu về công ty và sự kiện sẽ thu hút khách mời tham dự hơn.

 


Trình chiếu nên đầu tư hình ảnh, video thu hút người xem

6. Phát biểu của đại diện doanh nghiệp

Ban chủ tịch hoặc giám đốc sẽ đại diện phát biểu tổng quan tình hình công ty. Bài phát biểu cần rõ ràng, mạch lạc và có dẫn chứng minh bạch để thuyết phục người nghe.

 

Đại diện doanh nghiệp phát biểu 

7. Khai tiệc

Thời điểm này thức ăn vừa mang lên kết hợp thêm nhạc nhẹ để duy trì không khí tốt đồng thời phải đảm bảo nhà hàng uy tín và phục vụ chỉn chu.

 


Khai tiệc nên kết hợp chút âm nhạc nhẹ

8. Trò chơi giao lưu

Để khuấy động tinh thần cho người tham dự, tổ chức một số game nhỏ như bốc thăm trúng thưởng, đố vui hoặc giao lưu văn nghệ…

 


Trò chơi giao lưu giúp khuấy động tinh thần người tham dự

9. Bế mạc

Tổ chức hội nghị khách hàng hoàn chỉnh không thể bỏ qua bước bế mạc. MC sẽ tuyên bố kết thúc chương trình, nói lời cảm ơn và lễ tân với vai trò chào và tiễn khách. 

Bài viết trên đây SEESOUND đã chia sẻ nội dung kịch bản chương trình hội nghị khách hàng có những gì.  Hy vọng nó sẽ giúp bạn thuận lợi trong việc xây dựng kịch bản cho chương trình hội nghị khách hàng. 

Nếu bạn có những thắc mắc cần được tư vấn hay cần tìm một đơn vị âm thanh ánh sáng trong chương trình hội nghị, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với SEESOUND để được hỗ trợ.

 

Tin Tức Tương Tự

13/12/2024

Chiều 1-12, tại Cung hội nghị Quốc tế Furama Đà Nẵng, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực thành phố phối hợp với Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam và Furama Đà Nẵng tổ chức Tọa đàm Văn hóa Trà Việt lần đầu tiên với chủ đề Talkshow và Workshop “Mở Cánh Cửa Trà Việt”, hướng đến bảo tồn và phát triển văn hóa trà trong đời sống hiện đại, đồng thời nâng cao vị thế trà Việt trên bản đồ văn hóa thế giới.

Xem Thêm
02/12/2024

Lấy cảm hứng từ những làng chài nổi tiếng có lịch sử lâu đời: Nam Ô, Mân Thái, Sơn Trà…, qua tài trí và đôi bàn tay khéo léo, sáng tạo của người nghệ sĩ, tác phẩm nghệ thuật “Ký ức” làm gợi nhớ về những hình ảnh làng chài đã và đang tồn tại qua bao thăng trầm trên mảnh đất Đà Nẵng.

Xem Thêm
27/11/2024

Từ 05/12/2024, Vietnam Airlines khai thác trở lại đường bay Nha Trang – Đà Nẵng với tần suất 6 chuyến/tuần vào Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Năm Thứ Sáu và Thứ Bảy nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Xem Thêm