Gian hàng du lịch 05 địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng trị có diện tích 90m2 tại vị trí số 185, với sự đồng hành của gần 30 doanh nghiệp du lịch địa phương. Tại đây, các địa phương giới thiệu đến khách tham quan các sản phẩm du lịch mới, các lễ hội, sự kiện du lịch nổi bật, các gói kích cầu du lịch của các địa phương cùng những món quà lưu niệm đặc trưng, chương trình minigame khám phá du lịch 05 địa phương với những phần quà hấp dẫn. Đồng thời, các doanh nghiệp có buổi hẹn gặp với các người mua (Buyers) trong và ngoài nước.
Riêng đối với du lịch Đà Nẵng, thành phố tập trung giới thiệu đến khách tham quan các sản phẩm, chương trình thu hút khách du lịch MICE, du lịch cưới, các tour – tuyến du lịch mới, trải nghiệm du lịch Đà Nẵng qua ứng dụng VR360, cùng những phần quà hấp dẫn dành tặng khách tham quan với chương trình vòng quay may mắn, tặng ảnh check-in cùng Chatbot du lịch.
Bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: Trong thời gian qua, du lịch Đà Nẵng luôn đồng hành cùng với du lịch 04 địa phương trong khối liên kết tham gia gian hàng chung tại Hội chợ du lịch VITM Hà Nội, ITE Hồ Chí Minh nhằm gia tăng sự hiện diện của du lịch Đà Nẵng tại thị trường nội địa, tăng cường kết nối trực tiếp với doanh nghiệp lữ hành và khách du lịch. Trong khuôn khổ chuyến công tác của đoàn, chúng tôi cũng sẽ gặp các đối tác lữ hành, công ty tổ chức sự kiện trong nước và quốc tế để cùng trao đổi, tìm hiểu xu hướng thị trường nhằm xây dựng kế hoạch xúc tiến, thu hút khách du lịch đến với Đà Nẵng trong thời gian sắp đến.
Là sự kiện Hội chợ du lịch thường niên của TP.HCM, Hội chợ ITE HCMC 2024 với chủ đề “Du lịch bền vững – Kiến tạo tương lai” đã thu hút 700 nhà lãnh đạo thuộc các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong ngành du lịch đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Hội chợ ITE HCMC 2024 ghi nhận những điểm mới nổi bật, mang tính đột phá khi lần đầu tiên chào đón sự hiện diện của các tập đoàn lữ hành lớn quốc tế gồm Flight Center Travel Group (Úc) – được xếp hạng trong danh sách Fortune 500; Công ty Intrepid (Úc) – một trong 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới được Tạp chí TIME bình chọn năm 2023. Các thị trường du lịch lớn khác như Mỹ, Châu Âu cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới Hội chợ ITE HCMC.
SỞ DU LỊCH TP. ĐÀ NẴNG
Chiều 3-12, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức lễ vinh danh và trao giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2024 – lần thứ 5. Trong đó, thành phố Đà Nẵng lần thứ 5 liên tiếp nhận giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam.
Xem ThêmChiều 1-12, tại Cung hội nghị Quốc tế Furama Đà Nẵng, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực thành phố phối hợp với Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam và Furama Đà Nẵng tổ chức Tọa đàm Văn hóa Trà Việt lần đầu tiên với chủ đề Talkshow và Workshop “Mở Cánh Cửa Trà Việt”, hướng đến bảo tồn và phát triển văn hóa trà trong đời sống hiện đại, đồng thời nâng cao vị thế trà Việt trên bản đồ văn hóa thế giới.
Xem Thêm
Triển khai kế hoạch số 114/KH-UBND của UBND thành phố ngày 24/5/2023 về Phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn từ năm 2023 đến năm 2030, Sở Du lịch ban hành kế hoạch về phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc năm 2024, trong đó tập trung xây dựng và triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour. Ngày 12/12/2024, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố chiến dịch Đà Nẵng Food Tour – lần đầu tiên được triển khai tại thành phố Đà Nẵng, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị dành cho khách du lịch.
Xem Thêm