Quảng Bá Đà Nẵng – Điểm Đến Hấp Dẫn Nhất Đối Với Khách Ấn Độ Trong Năm 2024 Tại Hội Chợ SATTE 2024

Đà Nẵng tiếp tục khẳng định sức hút của điểm đến về du lịch MICE và cưới dành cho du khách Ấn Độ tại Hội chợ SATTE 2024.

Đà Nẵng tiếp tục khẳng định sức hút của điểm đến về du lịch MICE và cưới dành cho du khách Ấn Độ tại Hội chợ SATTE 2024.

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức Gian hàng Da Nang FantastiCity tại Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á SATTE 2024. Đây là lần thứ hai Đà Nẵng tham gia sự kiện này với mục đích đẩy mạnh quảng bá đến thị trường tiềm năng Ấn Độ đang giữ vị trí thứ 4 trong Top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng.

Hội chợ SATTE 2024 diễn ra tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Greater Noida, Ấn Độ từ ngày 22-24/02/2024. Tổ chức bởi Informa Markets và được đánh giá là Hội chợ lớn nhất khu vực Nam Á, SATTE thu hút hơn 48.000 người tham dự, 1.800 đơn vị triển lãm cùng hơn 800 người mua quốc tế và nội địa Ấn Độ đến từ hơn 120 quốc gia trong năm 2024.

Gian hàng Da Nang FantastiCity có diện tích 70m2 tại vị trí B116, Sảnh 10 với sự tham gia đồng hành của gần 20 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng và Việt Nam nói chung, tăng quy mô gian hàng gần gấp đôi (1,6 lần) so với năm 2023.

“Ấn Độ là một trong những thị trường du lịch có tính đột phá đối với điểm đến Đà Nẵng trong giai đoạn hồi phục du lịch và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Chúng tôi kỳ vọng sự hiện diện của gian hàng du lịch Đà Nẵng tại SATTE 2024 sẽ tăng cường nhận diện điểm đến và kết nối với các đối tác du lịch thường xuyên, sâu sát hơn”, bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng chia sẻ về việc tham gia Hội chợ SATTE 2024. Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, sức hấp dẫn và xu hướng của điểm đến Đà Nẵng sẽ được ngành du lịch tiếp tục đẩy mạnh tại Hội chợ SATTE cũng như nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá khác đến thị trường này, đặc biệt hướng đến du lịch MICE, golf và cưới.

Trong năm 2023, thị trường Ấn Độ xếp vị trí thứ 4 trong Top 10 thị trường khách quốc tế, đứng sau Hàn Quốc, Thái Lan và Trung Quốc. Tổng lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng năm 2023 đạt hơn 87 ngàn lượt khách, tăng hơn 5 lần so với năm 2019.

Với lượng khách Ấn đến Đà Nẵng đạt 60% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam, Đà Nẵng được đánh giá là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình đến với Việt Nam, ngay cả khi đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và các đại đô thị của Ấn Độ chưa được khôi phục.

Chương trình khai mạc gian hàng diễn ra sáng ngày 22/02/2024 chào đón sự hiện diện và chúc mừng của Ông Nguyễn Thanh Hải – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ. Đại sứ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ các địa phương trong các chương trình thúc đẩy quan hệ hợp tác, phát triển kinh tế xã hội giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Các hoạt động biểu diễn Áo dài truyền thống, trải nghiệm cà phê Việt Nam, rút thăm trúng thưởng, chụp ảnh check-in nhận quà lưu niệm được tổ chức theo khung giờ cố định để thu hút các đối tác đến giao lưu và tìm hiểu về điểm đến.

Cũng trong dịp Hội chợ SATTE, Đà Nẵng kết nối với các hãng hàng không để tăng cường quan hệ đối tác, xúc tiến đường bay trực tiếp từ Ấn Độ đến Đà Nẵng. Đồng thời, ngành du lịch Đà Nẵng gặp gỡ các tổ chức về du lịch cưới và các nhà tổ chức sự kiện cưới để khởi động du lịch cưới đến Đà Nẵng năm 2024.

Ra quân ngay sau dịp Tết cổ truyền 2024, các doanh nghiệp đánh giá Hội chợ SATTE là thời điểm thuận lợi để gặp gỡ và thúc đẩy các hoạt động hợp tác, kinh doanh cùng đối tác Ấn Độ. Chương trình xúc tiến du lịch tại Ấn Độ thông qua việc tham gia gian hàng Đà Nẵng tại Hội chợ SATTE nhận được sự đồng hành nhiệt tình từ các đơn vị gồm: Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng AHT, Furama Resort Danang, Terra Indochina, Indochina Unique Tourist, Citadines Pearl Hội An, Premier Village Danang Resort, Viet Experiences Travel, Red Beach Travel, Asia DMC, Danang Mikazuki Japanese Resorts & Spa, Danang Marriott Resort and Spa, New World Phu Quoc Resort, Impression Asia Tours, Indochina Charm Tours, HA Travel, Ascott, VKSTAR JSC- Ao Dai Show, Trek Asia Travel, Vinpearl.

Bên cạnh đó, ngày từ những ngày đầu năm mới, du lịch Đà Nẵng đã bắt kịp những kết quả rực rỡ của chuỗi hoạt động xúc tiến quảng bá tích cực, tiếp cận thị trường, thành phố liên tục chào đón, tư vấn và hỗ trợ những đoàn khách du lịch MICE và khách du lịch cưới với quy mô đoàn ngày càng lớn đến từ Ấn Độ (đoàn MICE của Hiệp hội bất động sản Ấn Độ CREDAI hơn 400 khách tại Khách sạn Furama Danang Resort (tháng 02/2024); đoàn MICE của JK Cement Limited. Ấn Độ 165 khách tại khách sạn Fourpoints by Sheraton Danang (dự kiến tháng 03/2024), đám cưới tỷ phú Ấn Độ hơn 400 khách tháng 01/2024 tại khách sạn Shreaton Grand Danang Resort and Convention Center; đám cưới Ấn Độ với hơn 200 khách tháng 02/2024 tại khách sạn Hyatt Regency Danang Resort and Spa; dự kiến trong tháng 3/2024 sẽ có thêm đám cưới Ấn Độ tại khách sạn Danang Marriott Resort and Spa với khoảng 300 khách. Ngành du lịch, dịch vụ thành phố đang nâng cao chất lượng các sản phẩm để có thể phục vụ những vị khách đến từ thị trường tỷ dân này.

SỞ DU LỊCH THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Tin Tức Tương Tự

19/04/2024

“Khai trương mùa du lịch Biển” là sự kiện được UBND thành phố đồng ý giao cho Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (Ban quản lý) tổ chức thường niên vào dịp 30/4-1/5 từ năm 2014. Đến nay, chương trình đã trở thành sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, vui chơi tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng.

Xem Thêm
15/04/2024

Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2024), nhằm động viên tinh thần sáng tao, tôn vinh thành quả lao động nghệ thuật của các họa sĩ, nhà điêu khắc Đà Nẵng, đồng thời phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng, góp phần làm sôi nổi các hoạt động văn hóa của thành phố trong dịp lễ quan trọng của đất nước, Hội Mỹ thuật Tp. Đà Nẵng phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Nắng Tháng 4”.

Xem Thêm
12/04/2024

Sau Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng sẽ là thành phố thứ 3 được đặt “ngôi sao hy vọng” Michelin Guide với sự đồng hành của đối tác điểm đến là Tập đoàn Sun Group.

Xem Thêm