Vào thời điểm gần cuối năm hằng năm, các công ty doanh nghiệp sẽ thường có kế hoạch tổ chức những buổi tiệc cuối năm, tiệc liên hoan. Đây không chỉ là dịp để tổng kết lại hoạt động kinh doanh trong một năm, mà còn là thời gian giao lưu, kết nối các nhân viên trong công ty.
Tiệc cuối năm đã dần trở thành những buổi tiệc thường niên của các công ty và ngày càng được chú trọng, đầu tư hơn. Vậy làm sao để tổ chức một buổi tiệc cuối năm thật ý nghĩa, ấn tượng? SEE SOUND sẽ giúp bạn lên kế hoạch tổ chức tiệc cuối năm chi tiết nhất!
Việc tìm hiểu ý kiến của mọi người, để nhân viên đóng góp ý kiến vào buổi tiệc sẽ giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch tổ chức tiệc cuối năm sao cho phù hợp với sở thích và nhu cầu của mọi người. Ngoài ra, nó còn khiến nhân viên cảm thấy được tôn trọng, được quan tâm đến tiếng nói, đóng góp của mình.
Bạn có thể tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng mọi người trong công ty bằng nhiều hình thức khác nhau như làm khảo sát chung, tổ chức một buổi họp nhỏ để nắm bắt được nguyện vọng của đa số nhân viên về bữa tiệc cuối năm.
Tìm hiểu ý kiến của nhân viên cũng là một cách hay để lên kế hoạch tổ chức tiệc cuối năm cho công ty
>>> Tham khảo: Lưu Ý Khi Chuẩn Bị Âm Thanh Ánh Sáng Trong Tổ Chức Sự Kiện | SEE SOUND
Xác định danh sách và số lượng khách mời tham dự sớm sẽ giúp bạn dễ dàng dự trù được các hạng mục trong kế hoạch tổ chức tiệc cuối năm. Nó giúp tránh dẫn tới tình trạng mất kiểm soát chương trình hoặc thiếu hụt ngân sách đã hoạch định.
Xác định danh sách và số lượng khách mời tham dự sớm sẽ giúp bạn dễ dàng dự trù được các hạng mục trong kế hoạch tổ chức tiệc cuối năm
Khách mời trong chương trình tiệc tất niên có thể gồm:
Ngân sách là một trong những yếu tố rất quan trọng trong kế hoạch tổ chức tiệc cuối năm. Nó quyết định đến việc lựa chọn quy mô cũng như ý tưởng tổ chức cho buổi tiệc của bạn. Nếu ngân sách có hạn nhưng bạn lại đưa ra những ý tưởng quá hoành tráng thì chắc chắn bạn sẽ không đáp ứng đủ chi phí để thực hiện ý tưởng đó.
Vì vậy, bạn cần phải có bản dự tính ngân sách cho từng hạng mục cần thiết trong buổi tiệc. Nguồn lực cần phải có cho hạng mục này là gì? Cần bao nhiêu chi phí để hoàn thành hạng mục này?... Việc lên kế hoạch dự trù chi phí chi tiết sẽ giúp bạn quản lý quỹ chi phí tốt hơn, tránh quá đà vào một mục nào đó mà dẫn đến thiếu sót cho các hạng mục còn lại.
Ngân sách là một trong những yếu tố rất quan trọng trong kế hoạch tổ chức tiệc cuối năm
>>> Tham khảo: Mách Bạn Cách Dự Trù Chi Phí Tổ Chức Sự Kiện Hợp Lí | SEE SOUND
Tiệc cuối năm được tổ chức thường niên trong doanh nghiệp. Do vậy, nhiều công ty sẽ dễ gặp tình trạng nhân viên cùng khách mời không còn cảm thấy hứng thú và háo hức đón chờ tiệc cuối năm vì không có sự đổi mới.
Có khá nhiều chủ đề, ý tưởng có thể sử dụng để tổ chức tiệc cuối năm cho công ty. Hãy tham khảo các xu hướng để xây dựng một kế hoạch tổ chức tiệc cuối năm độc đáo, mới lạ. Tuy nhiên, khi lên ý tưởng cần dựa vào các yếu tố sau để có thể lựa chọn một chủ đề phù hợp với công ty:
Lựa chọn chủ đề cũng là một công việc quan trọng khi lên kế hoạch tổ chức tiệc cuối năm
Tiệc cuối năm thường được tổ chức vào ngày cuối tuần của tháng cuối cùng trong năm. Khoảng thời gian diễn ra sự kiện chỉ nên kéo dài khoảng 120 phút. Nên vào khung giờ 18g – 20g. Thời gian sự kiện quá ngắn sẽ rất khó đạt được mục đích của buổi lễ. Còn nếu diễn ra quá dài thì sẽ gây nhàm chán và mệt mỏi cho khách mời.
Có rất nhiều sự lựa chọn về địa điểm tổ chức tiệc cuối năm tuy nhiên, công ty cần nắm rõ một số lưu ý
Có rất nhiều sự lựa chọn về địa điểm tổ chức tiệc cuối năm. Bạn có thể lựa chọn tổ chức ngay tại văn phòng công ty, tổ chức ngoài trời hoặc thuê địa điểm trong nhà. Miễn là không gian đảm bảo phù hợp với số lượng khách mời. Tuy nhiên, công ty cần nắm rõ một số lưu ý dưới đây để có được địa điểm tốt nhất:
Trong một sự kiện, sân khấu là nơi quan trọng nhất, vì vậy hãy trang trí thật bắt mắt. Bạn nên dựa trên chủ đề đã chọn cho tiệc cuối năm mà trang trí sân khấu liên quan và phù hợp, lựa chọn màu sắc đồng bộ và nổi bật để tạo cảm giác ấn tượng cho khách mời.
Trang trí sân khấu và chuẩn bị các tiết mục giải trí để khiến tiệc cuối năm thật nổi bật và đem lại cảm giác vui vẻ cho khách mời
Ngoài ra, một buổi tiệc muốn sôi động và vui vẻ hơn thì cần có những tiết mục giải trí. Bạn có thể thuê nghệ sĩ bên ngoài nếu không có nguồn lực sẵn có. Nếu thuê ngoài thì bạn nên chú ý liên hệ thật sớm để sắp xếp và đặt lịch.
Một lưu ý nữa khi lên kế hoạch tổ chức tiệc cuối năm là bạn nên kiểm tra kĩ hệ thống âm thanh ánh sáng, máy chiếu, hay micro để tránh những sai sót không đáng có làm gián đoạn bữa tiệc cuối năm.
>>> Tham khảo: SEE SOUND - Đơn Vị Cho Thuê Âm Thanh Ánh Sáng Ngoài Trời Chất Lượng Tại Đà Nẵng
Đầu tiên, bạn cần phải đón tiếp và ổn định chỗ ngồi cho khách mời tham dự buổi tiệc. Đây là sự kiện đánh dấu bữa tiệc cuối năm chính thức bắt đầu. Lúc này, đại diện lãnh đạo công ty sẽ phát biểu khai mạc buổi tiệc. Có thể tổng kết những thành tựu của công ty, tri ân những đóng góp của nhân viên và sự tin cậy của đối tác và đề ra phương hướng hoạt động cho năm tiếp theo.
Đón tiếp khách mời và khai mạc tiệc tất niên là sự kiện đánh dấu bữa tiệc cuối năm chính thức bắt đầu
Những tiết mục văn nghệ được thể hiện bởi chính những người đồng nghiệp thân quen sẽ mang lại những giây phút thư giãn và vui vẻ cho bữa tiệc tất niên. Với những công ty lớn, cần sự nghiêm túc thì bạn có thể sắp xếp những tiết mục của các nghệ sĩ bên ngoài.
Những tiết mục diễn ra trong buổi tiệc cần phải phù hợp với văn hóa của công ty. Vì vậy, bạn nên có sự chuẩn bị và kiểm duyệt trước (trong khi lên kế hoạch tổ chức tiệc cuối năm) để xem nó có nên được trình bày trong buổi tiệc hay không.
Những tiết mục diễn ra trong buổi tiệc cần phải phù hợp với văn hóa của công ty
>>> Tham khảo: Chia Sẻ Quy Trình Tổ Chức 1 Sự Kiện Chi Tiết, Chuyên Nghiệp
Để tăng tính đoàn kết giữa các phòng ban và các nhân viên trong trong công ty, trong tiệc tất niên không thể thiếu những tiết mục giao lưu. Đây là biện pháp hiệu quả để giúp mọi người có thể hiểu rõ nhau hơn, gia tăng tình cảm, sự gắn bó, xoá nhoà khoảng cách giữa các nhân viên, năng suất làm việc cũng từ đó mà tăng lên.
Để tăng tính đoàn kết giữa các phòng ban và các nhân viên trong trong công ty, trong tiệc tất niên không thể thiếu những tiết mục giao lưu
SEE SOUND vừa chia sẻ cho bạn kế hoạch tổ chức tiệc cuối năm một cách chi tiết nhất. Hy vọng thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn cần tìm một đơn vị âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp, liên hệ hotline 0768 122 555 để được SEE SOUND tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất nhé!
Từ ngày 14-12-2024 đến 2-1-2025, Đà Nẵng sẽ tổ chức Lễ hội Giáng sinh – Chào năm mới Đà Nẵng 2025 (Danang X’mas – New Year Festival 2025) tại 3 địa điểm chính: Sàn cảnh quan phía Bắc, bờ đông cầu Rồng và Công viên bờ Đông cầu Rồng (khu đất đường Trần Hưng Đạo – Lý Nam Đế); Sàn cảnh quan phía Bắc, bờ Tây cầu Rồng (Đối diện VTV8); Sàn cảnh quan phía Nam, bờ Tây cầu Rồng (Đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm).
Xem ThêmSáng 02-11 tại Hà Nội, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ ký kết biên bản hợp tác giữa hai bên và giới thiệu Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng (DANAFF) lần thứ III, năm 2025. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi dự buổi lễ.
Xem Thêm
Trên chặng đường dài hình thành và phát triển, thành phố Đà Nẵng – mảnh đất nơi “đầu sóng ngọn gió” của xứ Đàng Trong, trải qua bao thăng trầm, biến động của lịch sử đã vươn mình phát triển thành một trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ lớn của Miền Trung – Tây Nguyên. Diện mạo thành phố thay đổi từng ngày. Thế nhưng, giữa lòng thành phố “hiện đại” vẫn hiện hữu những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn thời gian như sợi dây kết nối từ quá khứ đến hiện tại, ẩn chứa bao câu chuyện văn hoá – lịch sử của thành phố và góp phần làm nên “phần hồn đô thị” cho Đà Nẵng.
Xem Thêm