Âm thanh ánh sáng là yếu tố rất quan trọng trong bất kỳ sự kiện nào. Nó góp phần tạo điểm nhấn và khẳng định tính chuyên nghiệp của đơn vị tổ chức. Dù là sự kiện ngoài trời hay hội nghị, họp báo trong nhà cũng cần phải có sự hỗ trợ của âm thanh ánh sáng.
Để có thể tổ chức một sự kiện thành công, hãy cùng SEE SOUND tìm hiểu về những lưu ý khi chuẩn bị âm thanh ánh sáng trong tổ chức sự kiện qua bài viết dưới đây!
Trong một sự kiện, âm thanh ánh sáng trong tổ chức sự kiện được xem như là một công cụ quan trọng. Không chỉ là phương tiện hỗ trợ đơn vị tổ chức sự kiện truyền tải thông điệp đến công chúng một cách trọn vẹn, dễ tiếp cận nhất, âm thanh ánh sáng còn thể hiện sự đầu tư, khẳng định được sự chuyên nghiệp của đơn vị tổ chức sự kiện.
Ngoài ra, ánh sáng chính là yếu tố quan trọng trong việc tạo thiện cảm cho những khách mời tham gia sự kiện. Âm thanh ánh sáng tốt sẽ giúp các tiết mục của các ca sĩ, diễn viên thêm phần sinh động và lôi cuốn, giúp khán giả có thể tận hưởng sự kiện một cách trọn vẹn hơn.
Âm thanh ánh sáng là phương tiện hỗ trợ đơn vị tổ chức sự kiện truyền tải thông điệp đến công chúng một cách trọn vẹn nhất
Một sự kiện thành công hay không phụ thuộc một phần ở nghệ thuật sử dụng âm thanh ánh sáng hiệu quả, sáng tạo. Hai yếu tố này sẽ góp phần khiến cho sân khấu của sự kiện trở nên nổi bật hơn, thu hút được ánh nhìn của người tham gia.
>>> Tham khảo: Dịch Vụ Cho Thuê Âm Thanh Tại Đà Nẵng | SEE SOUND
Tùy theo tính chất và mục đích của sự kiện mà đơn vị tổ chức sẽ quyết định hệ thống âm thanh ánh sáng khác nhau. Một số các thiết bị âm thanh ánh sáng trong tổ chức sự kiện cơ bản có thể kể đến là:
Tùy theo tính chất và mục đích của sự kiện mà đơn vị tổ chức sẽ quyết định hệ thống âm thanh ánh sáng khác nhau
>>> Tham khảo: Top 5 Địa Điểm Tổ Chức Sự Kiện Tại Đà Nẵng | SEE SOUND
Trong mỗi sự kiện, thường sẽ có các địa điểm quan trọng như sân khấu, vị trí lối ra vào, quầy thức ăn,... Cần phải thu hút các khán giả vào những địa điểm này. Vì vậy, khi tổ chức sự kiện, nhất là các sự kiện vào buổi tối, đơn vị tổ chức cần đặc biệt chú ý đến các vị trí này để khách mời có thể tìm thấy mọi thứ mà mình muốn một cách nhanh chóng, thuận tiện.
Ánh sáng trên sân khấu phải đảm bảo độ sáng vừa đủ, không bị chói để khách mời cảm thấy thoải mái khi quan sát, đặc biệt là với các sự kiện như hội nghị, hội thảo. Nếu sự kiện của doanh nghiệp được tổ chức bên ngoài với quầy bar và bàn buffet, hãy sử dụng các đèn LED nhỏ để lôi kéo sự chú ý của khách mời vào bàn đồ ăn, thức uống.
Để thiết kế ánh sáng thích hợp cho sự kiện, bạn cần phải hiểu rõ tính chất sự kiện của mình. Tùy vào tính chất sự kiện mà các tông màu sử dụng trong sự kiện sẽ khác nhau. Ví dụ như đối với các sự kiện buổi tối hoặc các buổi lễ, sử dụng tông ánh sáng màu đỏ, xanh hoặc tím sẽ làm sự kiện trở nên nổi bật. Còn với các cuộc họp hay hội nghị, màu trắng và màu vàng sẽ là sự lựa chọn thích hợp.
Ánh sáng phù hợp có thể giúp tạo hiệu ứng và không khí thích hợp cho sự kiện. Thiết kế hệ thống ánh sáng tốt sẽ sao đem lại hiệu quả cho sự kiện của doanh nghiệp. Đặc biệt, các sự kiện về âm nhạc, trình diễn thời trang,… là các loại sự kiện mà ánh sáng rất quan trọng, nó quyết định rất lớn vào kết quả của sự kiện.
Ánh sáng phù hợp có thể giúp tạo hiệu ứng và không khí thích hợp cho sự kiện
Có rất nhiều loại đèn bạn có thể sử dụng tùy thuộc vào loại hiệu ứng bạn muốn tạo, chẳng hạn như:
>>> Tham khảo: Những điều cần lưu ý khi thuê âm thanh ánh sáng sự kiện
Các thiết bị âm thanh ánh sáng trong tổ chức sự kiện cần phải được kiểm tra thường xuyên, đảm bảo vẫn sử dụng tốt. Nếu hư hỏng phải được sửa chữa hoặc thay thế kịp thời để tránh sự cố xảy ra trong sự kiện.
Âm thanh ánh sáng trong tổ chức sự kiện phải được kiểm tra thường xuyên, đảm bảo ở trong trạng thái tốt nhất
Để tổ chức một sự kiện thì nguồn cấp phát điện cũng rất quan trọng. Vì để nhiều thiết bị công nghệ, điện tử như dàn loa, đèn,... cùng hoạt động thì cần một nguồn điện ổn định và đảm bảo. Ngoài ra, pin và các thiết bị thay thế dự trù cần được chuẩn bị cẩn thận.
>>> Tham khảo: Chia Sẻ Quy Trình Tổ Chức 1 Sự Kiện Chi Tiết, Chuyên Nghiệp
Mỗi sự kiện đều cần phải có một buổi diễn tập, chạy thử để xem các thiết bị âm thanh ánh sáng có hoạt động tốt không. Buổi diễn tập sẽ giúp đơn vị tổ chức tìm được vị trí thích hợp để bố trí sân khấu, âm thanh ánh sáng và các thiết bị công nghệ khác hỗ trợ sự kiện diễn ra thuận lợi.
Trong buổi diễn tập, đơn vị tổ chức cũng cần để ý, dự kiến các sự cố có thể phát sinh để đề ra trước các phương án giải quyết.
Đơn vị tổ chức cũng cần để ý, dự kiến các sự cố có thể phát sinh để đề ra trước các phương án giải quyết kịp thời
>>> Tham khảo: Dịch Vụ Thuê Âm Thanh Ánh Sáng Sự Kiện | SEE SOUND
SEE SOUND vừa cung cấp cho bạn những lưu ý khi chuẩn bị âm thanh ánh sáng trong tổ chức sự kiện. Hy vọng bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn muốn tìm công ty cung cấp và cho thuê âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp, chất lượng với chi phí cạnh tranh tại Đà Nẵng? Hãy liên hệ ngay với Công ty CP Dịch vụ Công nghệ Âm thanh Ánh sáng SEE SOUND.
Với đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp chương trình của quý khách trở nên chuyên nghiệp và thành công nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất qua hotline 0768 122 555.
SEE SOUND - Công ty cho thuê âm thanh ánh sáng hàng đầu Đà Nẵng
Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Kuala Lumpur, Malaysia do Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch TP.Đà Nẵng chủ trì, phối hơp với Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức vào ngày 27/8/2024, thu hút gần 100 khách mời hoạt động trong ngành du lịch.
Xem ThêmVới lịch nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày, Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn để tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình và bạn bè. Dưới đây là loạt trải nghiệm không thể bỏ lỡ nếu bạn đến thành phố sông Hàn dịp này.
Xem Thêm
Từ 05 – 07/9/2024, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị tham gia gian hàng chung 05 địa phương với chủ đề “Miền di sản diệu kỳ” tại Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC 2024.
Xem Thêm